5 kịch bản LiveStream bán hàng hiệu quả - cập nhật 2022
Mục lục
1: Livestream bán hàng trên TikTok là gì?
2: 5 kịch bản LiveStream bán hàng cực hiệu quả
2.1: Tận dụng KOLs trong livestream bán hàng
2.2: Chương trình khuyến mãi đặc biệt
2.3. Livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm
2.4. Livestream chia sẻ bí quyết
2.5. Livestream giới thiệu các sản phẩm mới

Livestream trên các trang mạng xã hội đã trở thành một xu hướng bán hàng hot nhất năm 2020 và nó đã dần tiếp tục duy trì hiệu quả cho đến thời điểm hiện tại. Livestream bán hàng có rất nhiều lợi ích như là miễn phí, mang lại được lượt tương tác cao mà lại phù hợp với thị hiếu của tất cả khách hàng.
Ước tính trung bình mỗi ngày thì người Việt sẽ bỏ ra 4 giờ để xem các video trong đó có cả các video về livestream bán hàng. Để có được một buổi livestream thành công, chốt được nhiều đơn hàng nhất thì bạn cần phải biết ngay đến top 5 kịch bản livestream bán hàng hiệu quả nhất được Điện máy Thiên Nam Hòa cập nhật năm 2022 này nhé. .
1: Livestream bán hàng trên TikTok là gì?
Cũng như các trên các phương tiện truyền thông thì mạng xã hội khác như Facebook, instagram, Youtube,... Thì hiện nay trên TikTok bạn cũng có thể Livestream bán hàng. Có một điều là trên TikTok yêu cầu bạn phải đáp ứng một vài nguyên tắc trước khi được cấp quyền phát trực tiếp.
Để bắt đầu buổi phát trực tiếp thì bạn phải cần tối thiểu 1.000 người theo dõi trước khi có thể bắt đầu các buổi phát sóng; nếu tài khoản của bạn có ít hơn con số đó, thì bạn thậm chí sẽ không được hiển thị với tùy chọn phát trực tiếp. Khi mà bạn đạt được con số 1.000 người theo dõi, thì chỉ mất vài ngày thì nút “Go Live” sẽ được hiển thị. Ngoài yêu cầu được lượng người theo dõi thì độ tuổi được phép phát trực tiếp là phải trên 16 tuổi.
2: 5 kịch bản LiveStream bán hàng cực hiệu quả
2.1: Tận dụng KOLs trong livestream bán hàng
KOL (hay còn được gọi là Key Opinion Leader), họ là những cá nhân, tổ chức có tiếng nói và tầm ảnh hưởng trong xã hội, tầm ảnh hưởng trong xã hội bởi những loại kiến thức và chuyên môn sâu trong 1 lĩnh vực cụ thể. Điều này sẽ giúp họ tạo dựng được những lòng tin đối với những người tiêu dùng và sẽ có khả năng tác động trực tiếp đến loại hành vi, lối sống của 1 bộ phận trong xã hội.
Đối với hình thức quảng cáo các sản phẩm thông qua việc thuê những người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng và chuyên môn cao thực hiện công việc livestream bán hàng trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tik Tok,…nhằm review, đánh giá về các loại sản phẩm có thể thu hút khách hàng là tăng lượt tương tác và đẩy mạnh các doanh thu cho doanh nghiệp.
Đây được xem là một kịch bản livestream bán hàng được rất nhiều doanh nghiệp và chủ shop lựa chọn việc thực hiện, cách làm này đã và đang mang lại hiệu quả cụ thể là hàng triệu các đơn hàng cho các doanh nghiệp trong đủ mọi lĩnh vực đời sống.
2.2: Chương trình khuyến mãi đặc biệt
Việc thực hiện các chương trình khuyến mãi chính là là kịch bản livestream bán hàng quen thuộc nhất được các chủ shop, doanh nghiệp áp dụng. Bởi cứ hễ nhắc đến các chương trình khuyến mãi là khách hàng cũng sẽ thích, các kiểu khuyến mãi mà bạn có thể được áp dụng là giảm giá % cho các loại sản phẩm, dịch vụ nhân các dịp ngày lễ, khai trương cơ sở mới, xả kho hoặc chỉ đơn giản là dịp để khuyến mãi tri ân khách hàng. Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào hay ngành nghề gì thì cũng có thể áp dụng được phương pháp này một cách hiệu quả nhất.
Đối với các chương trình khuyến mãi, thì nên được xác định một cách cụ thể trong các kịch bản để MC/KOLs có thể nắm bắt được những ý chính ngay từ đầu. Bạn cũng không cần phải tổ chức một chương trình khuyến mãi lớn hay cực khủng gì đâu mà quan trọng là chương trình khuyến mãi phải đáp ứng sự phù hợp với thời điểm livestream và quà tặng, cách đóng gói các sản phẩm ấn tượng, sẽ khiến cho khách hàng có cái nhìn ưu ái hơn với việc livestream bán hàng của bạn đấy.
2.3. Livestream hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Trước khi quyết định mua hàng thì người mua thường thắc mắc về những thông số, ưu điểm và tính năng, đặc biệt là cách sử dụng các loại sản phẩm. Khi tiến hành kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh một loại sản phẩm hay dịch vụ đặc biệt nào đó thì bạn cần phải có một buổi livestream hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của mình.
Thêm vào đó, khi hướng dẫn các khách hàng sử dụng sản phẩm là bạn cũng đang test thử các sản phẩm đó một cách chân thật nhất, như vậy sẽ có độ tin cậy cao hơn, khách hàng cũng vì thế mà có thể hiểu rõ các sản phẩm của bạn hơn rất nhiều.
2.4. Livestream chia sẻ bí quyết
Livetsream để chia sẻ những bí quyết về thành công hay bí quyết chăm sóc da,v.v. từ chính bản thân hay từ những người xung quanh cũng là một kịch bản livestream bán hàng được rất nhiều các chủ shop lựa chọn để thực hiện.
Đây được xem là một trong những cách marketing sản phẩm tốt nhất tới khách hàng mà bạn lựa chọn, tạo được những sự gần gũi, xây dựng được các quan hệ chặt chẽ hơn với lượng khách hàng của mình.
Một số lưu ý khi bạn thực hiện các kịch bản livestream bán hàng là chia sẻ bí quyết là bạn không nên quá nhiều thông tin: Khi livestream, thì bạn chỉ nên cho các khách hàng thấy các điểm đặc biệt hoặc các điểm quan trọng mà họ có thể quan tâm, nên nhớ đừng quá kể lể dài dòng để tránh gây lan man sai lệch các chủ đề bạn nhé.
2.5. Livestream giới thiệu các sản phẩm mới
Livestream để giới thiệu các sản phẩm mới chính là một trong những các phương án hoàn hảo cho doanh nghiệp để người xem có thể dễ dàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm: Hình dáng, tính năng, màu sắc, công dụng…thông qua các buổi phát trực tiếp này.
Doanh nghiệp cũng có thể nhấn mạnh được các điểm đặc biệt, sự nổi trội hay là thông điệp nhắn gửi tới những khách hàng của mình. Mục đích cuối cùng của buổi livestream chính là làm nổi bật sản phẩm mới của doanh nghiệp, truyền tải được nội dung mà doanh nghiệp muốn nhắc tới. Qua đó, khách hàng sẽ lưu ý, ấn tượng, (tò mò, thấy thú vị…) và tìm mua, sử dụng các sản phẩm.
Trên đây là 5 kịch bản LiveStream bán hàng hiệu quả mà Điện Máy Thiên Nam Hòa đã truyền tải đến bạn. Hãy nắm bắt ngay các xu hướng bán hàng online này để có thể tạo nên được những thành công trên con đường kinh doanh online của bạn nhé.