Giới thiệu sản phẩm

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G có điểm gì đáng để mua?

Là mẫu điện thoại có mức giá cao nhất của dòng Galaxy A được Samsung giới thiệu tính đến tháng 4/2022, Galaxy A73 5G có nhiều điểm cái tiến so với mẫu Galaxy A53 5G, trong đó có thể kể đến thông số camera và hiệu năng của chip xử lý.

 

Thiết kế quen thuộc, tích hợp khả năng kháng nước

Tiếp tục đi theo tiêu chí "nếu không hư thì không việc gì phải sửa", điện thoại Samsung Galaxy A73 5G có thiết kế gần như tương tự với mẫu Galaxy A53 5G, với màn hình có thiết kế hình giọt nước, mặt lưng cùng khung viền máy được làm từ chất liệu nhựa và cụm 4 camera được đặt ở góc trái ở mặt sau của máy. Dù không tạo ra cảm giác sang trọng và thời thượng như dòng điện thoại cao cấp Galaxy S, bù lại, thiết kế của Galaxy A73 tạo cảm giác chắc chắn và khá thoải mái dù phải cầm trên tay trong thời gian dài.

Đặc biệt, Galaxy A73 5G còn được trang bị chuẩn kháng nước/ kháng bụi IP67, giúp người dùng có thể an tâm sử dụng hàng ngày mà không sợ gặp trục trặc khi chẳng may điện thoại bị dính nước.

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G (Xám)

Màn hình Super AMOLED+ với tần số quét 120 Hz

Là mẫu điện thoại có giá cao nhất của dòng A trong năm nay, Samsung Galaxy A73 5G vì thế cũng được trang bị màn hình vượt trội so với các mẫu Galaxy A khác. Cụ thể, máy được trang bị màn hình có tầm nền Super AMOLED+ cho khả năng hiển thị màu ắc và hình ảnh rõ nét hơn so với tấm nền Super AMOLED thông thường, với độ sáng tối đa đạt ngưỡng 800 nit, đảm bảo cho màn hình của máy vẫn hiển thị tốt trong nhiều môi trường ánh sáng khác nhau, kể cả khi sử dụng ngoài trời. Tần số quét 120 Hz cũng sẽ mang đến những trải nghiệm sử dụng mượt mà cho người sử dụng, rất thích hợp cho những người có sở thích sử dụng mạng xã hội, chơi game, v..v...

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G (Xám)

Camera tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS

Để xứng đáng với mức giá bán mà Samsung đặt ra, điện thoại Galaxy A73 5G sẽ được trang bị dàn camera có thông số cực khủng, với 1 camera selfie ở mặt trước có độ phân giải 32 MP có khả năng quay phim 4K, cùng 4 camera ở mặt sau lần lượt là 1 camera góc rộng 108 MP, 1 camera góc siêu rộng 12, 1 camera macro 5 MP và 1 camera đo chiều sâu 5 MP.

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G (Xám)

Trong đó, camera chính (camera góc rộng) sẽ được tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS, giúp cho hình ảnh và video không bị mờ hình, bị rung dù bạn di chuyển liên tục trong quá trình chụp/ quay phim. Đây là tính năng rất hữu ích với những người có sở thích chụp ảnh, quay phim, làm vlog hay muốn ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong chuyến đi du lịch, dã ngoại của mình.

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G (Xám)

Hiệu năng tốt

Khác với các mẫu sản phẩm khác thuộc dòng Galaxy A khi sử dụng chip Exynos do Samsung tự sản xuất, Galaxy A73 5G được trang bị chip xử lý Snapdragon 778G đến từ thương hiệu Qualcomm của Mỹ. Đây là chip xử lý tầm trung được Qualcomm trình làng vào tháng 5/2021 và được xây dựng trên tiến trình 6 nm. Nhờ tích hợp nhân xử lý mới, Snapdragon 778G có hiệu năng xử lý tốt hơn đến 40% so với chip xử lý tiền nhiệm Snapdragon 768G. Khi so sánh với chip xử lý của các nhà sản xuất khác thì Snapdragon 778G có hiệu năng tương đương với chip xử lý cao cấp Kirin 990 của Huawei và chip Dimensity 1000 của Mediatek. Do đó, máy có thể xử lý tốt tất cả các tác vụ mà người dùng hay sử dụng, cũng như giúp bạn chơi được hầu hết các game di động đang thịnh hành hiện nay.

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G (Xám)

Tích hợp hệ thống loa kép với công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos

Loa kép là một trong những tính năng không thể thiếu chỉ có trên các dòng điện thoại cao cấp trước đây. Tuy nhiên, tính năng này đã xuất hiện phổ biến hơn trên các điện thoại tầm trung trong những năm gần đây. Với loa kép, trải nghiệm xem phim hay lắng nghe các bản nhạc yêu thích sẽ được nâng cao một cách đáng kể so với các mẫu điện thoại chỉ được trang bị một loa. Đăc biệt, với những ai có sở thích chơi game đối kháng, loa kép sẽ giúp người chơi định vị chính xác hơn vị trí của đối thủ, từ đó giúp bạn có được thành tích cao hơn.

Ngoài ra, với những ai có sở thích đeo tai nghe hoặc nghe nhạc, xem phim bằng loa bluetooth, công nghệ âm thanh đa chiều Dolby Atmos sẽ người dùng sẽ chìm đắm vào không gian âm thanh sống động và có được những phút giây giải trí tuyệt vời. 

Điện thoại Samsung Galaxy A73 5G (Xám)

Thông số sản phẩm

MÀN HÌNH
Công nghệ màn hìnhSuper AMOLED Plus
Kích thước6.7"
Độ phân giảiFullHD+ (1080 x 2400 pixels)
Mặt kínhKính cường lực Corning Gorilla Glass 5
Tần số quét120 Hz
Hỗ trợ nội dung HDR10+Không
Độ sáng800 nits
Mật độ điểm ảnh393 ppi
HỆ ĐIỀU HÀNH VÀ CPU
Hệ điều hànhOne UI 4.1 trên nền Android 12
Chip xử lý (CPU)Qualcomm Snapdragon 778G 5G
Tốc độ xung nhịp4 nhân Kryo 670 2.4 GHz và 4 nhân Kryo 670 1.8 GHz
Chip đồ họa (GPU)Adreno 642L
CHỤP ẢNH VÀ QUAY PHIM
Camera trước32 MP
Tính năng camera trướcQuay phim 4K@30fps, 1080p@30fps
HDR
Camera sauCamera góc rộng: 108 MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS
Camera góc siêu rộng: 12 MP
Camera macro: 5 MP
Camera đo chiều sâu: 5 MP
Tính năng camera sauQuay phim 4K@30fps, 1080p@30/60fps
Đèn flash
HDR
Panorama
BỘ NHỚ
RAM8 GB
Bộ nhớ trong128 GB
Chuẩn đọc/ghi nhanh-
Hỗ trợ thẻ nhớ ngoàimicroSD
KẾT NỐI VÀ TIỆN ÍCH
SIM2 Nano-SIM (dùng chung với khe cắm thẻ nhớ)
Mạng di động4G, 5G
Wi-FiWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
GPSA-GPS, GLONASS, GALILEO, BDS
Bluetooth5.0, A2DP, LE
Cổng kết nốiUSB Type-C 2.0
Jack cắm 3.5 mmKhông
Kết nối khácOTG, NFC
Tiện íchMở khóa bằng khuôn mặt
Bảo mật vân tay dưới màn hình
Chuẩn kháng nước/ kháng bụi IP67
Công nghệ âm thanh Dolby Atmos với hệ thống loa kép
PIN
Dung lượng pin5000 mAh
Loại pinLi-po
Hỗ trợ sạc nhanh25 W
Hỗ trợ sạc không dâyKhông
Hỗ trợ sạc ngược (reverse charging)Không
KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG
Thiết kếNguyên khối
Chất liệuKhung và mặt lưng nhựa
Kích thướcDài 163.7 x Ngang 76.1 x Dày 7.6 mm
Trọng lượng181 g
BẢO HÀNH VÀ XUẤT XỨ
Bảo hành12 tháng
Xuất xứViệt Nam
Năm sản xuất4/2022
Lưu ý: Chi tiết kĩ thuật có thể thay đổi mà không cần phải báo trước