Livestream hiệu quả - danh sách việc cần làm

05-09-2022
Điện Máy Thiên Nam Hòa
1536

Mục lục

Livestream hiệu quả - danh sách việc cần làm

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà công nghệ đã làm thay đổi tất cả mọi thứ, thật là một thiếu sót lớn nếu như chúng ta không tận dụng những lợi thế không thể ngờ tới mà thời đại này đã và đang phát triển nên. 


Kinh doanh không còn là một việc đơn thuần là việc bán và mua nữa, không còn đơn giản là cạnh tranh bằng giá cả hay là chất lượng sản phẩm nữa. Nếu bạn không nhận ra được những lỗ hổng lớn trong kiến thức của bản thân thì sẽ sớm thất bại trên thương trường kinh doanh một cách nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây Điện Máy Thiên Nam Hòa sẽ mách bạn các bước livestream hiệu quả nhé. 


1: Livestream bán hàng là gì?


Livestream” hoặc ta có thể nói “streaming” là một từ ngữ nói về việc truyền tải nội dung hình ảnh lẫn âm thanh trên Internet một cách hiệu quả, thông qua các thiết bị hỗ trợ cho việc quay video như máy quay và các thiết bị đầu ra hỗ trợ.


Khi công ty, nhà hàng, coffee shop,… của bạn chuẩn bị khai trương, đưa ra sản phẩm hay là dịch vụ mới. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để chuẩn bị cho một buổi lễ ra mắt mà không biết chắc chắn liệu những sự kiện này có thể đến được với tất cả người tiêu dùng, khách hàng mục tiêu của mình hay không. Thì sau đây là các công việc để buổi livestream được diễn ra hiệu quả. 

tiktok


2: Danh sách các việc cần làm để livestream hiệu quả


2.1: Chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị Livestream 


Hình thức quảng cáo hay marketing mới trên mạng xã hội như livestream, quay video ngày càng được rất nhiều người ưa chuộng và các công cụ này hầu như rất hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh như ở các shop thời trang, phụ kiện và các doanh nghiệp nói chung. 


Bộ dụng cụ chuyên dùng không thể thiếu để cho việc nâng cao chất lượng hình ảnh và xoay chuyển các cảnh quay dễ dàng nhất đó là: Đế 3 chân và đèn chiếu sáng. Đế 3 chân sẽ có độ cao từ 0,8 đến 2,1 m: 


Sẽ hỗ trợ cho các ống nhòm, điện thoại thuận tiện trong việc quay phim, livestream chuyên nghiệp, có thể sử dụng thuận tiện cho cả trong nhà hay là ngoài trời nữa đấy. Bên cạnh đó thì sản phẩm cũng được làm bằng hợp kim nhôm nên chắc chắn, thiết kế vững chắc, chống rung máy khi đang quay nên sẽ giúp người dùng yên tâm khi sử dụng hơn.

tiktok


2.2: Các bước chuẩn bị trước khi Livestream bán hàng


Bước 1: Xác định được mục đích của buổi Livestream của bạn là gì?

 

Để bán hàng hay để tương tác với những người trên mạng xã hội của mình hay để thông tin đến khách hàng một chương trình khuyến mãi mới sắp được áp dụng thì cần xác định đối tượng mục tiêu. Qua đó, bạn cần tìm hiểu kỹ xem đối tượng xem Livestream của bạn là ai? Bao nhiêu tuổi rồi? Có sở thích là gì? Hành vi mua sắm của họ như thế nào, Thường xuyên không hay là khách hàng mới?


Bước 2: Lên ý tưởng Livestream, xây dựng kịch bản


Xây dựng trước một bản kế hoạch livestream trước thời gian ghi hình sẽ có thể giúp bạn giữ được nhịp theo dõi cũng như sẽ không mắc những lỗi như: có khoảng thời gian chết gây đứt nhịp ( thời gian trống không có thêm bất cứ hoạt động nào); nội dung không được đồng bộ, không có sự thống nhất giữa nói và làm;…


Tất cả những lỗi này sẽ có thể khiến cho khách giả hay khách hàng của bạn trở nên nhàm chán và không muốn tiếp tục theo dõi buổi livestream. Vì họ sẽ cảm thấy là bạn không chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cũng như không có sự quan tâm, tôn trọng thời gian mà họ bỏ ra để xem bạn. Cũng chính vì vậy mà video tiếp theo sẽ kém đi sự hấp dẫn và thu hút sự quan tâm hơn của khách hàng. 

tiktok
 

Bước 3: Chuẩn bị tốt nội dung ghi hình


Trong khi live stream, thì bạn nên cố gắng để trống khoảng thời gian để trả lời các câu hỏi của khách hàng càng nhiều càng tốt. Lượng thông tin hữu ích mà bạn cung cấp cũng sẽ tỉ lệ thuận với sự gia tăng niềm tin trong mỗi khách hàng. Mỗi một sản phẩm kinh doanh thì đều liên quan đến rất nhiều các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống nên bạn đừng lo vì thiếu ý tưởng cho video streaming của mình nhé.


Bước 4: Chuẩn bị tốt người Livestream bán hàng


Người thực hiện Livestream thì cần kiểm tra kỹ diện mạo, trang phục trước khi lên sóng. Bạn nên cân nhắc chọn những trang phục mang tính thuận lợi, thoải mái, lịch sự nhưng vẫn đảm bảo được phong cách và dễ dàng nhận diện thương hiệu hoặc mặt hàng bạn đang kinh doanh.

 

Bên cạnh đó người Livestream còn phải chuẩn bị tốt và chỉnh chu về tác phong, biểu cảm, sức khỏe, cảm xúc trước khi bắt đầu Livestream bán hàng. Vì trong quá trình Livestream cần phải nói chuyện liên tục và tương tác với khách hàng nên nếu sức khỏe người Livestream không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng buổi Live.

tiktok
 

2.3: Thông báo thời gian Livestream bán hàng


Để người xem nắm bắt các lịch trình livestream bạn cần thông báo thời gian cụ thể trước hai đến ba ngày để họ cập nhật tin tức và tham gia cùng bạn. Nếu không bạn sẽ đối mặt với việc lượt tương tác thấp. 


Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn những khung giờ cao điểm sử dụng mạng xã hội để thu hút lượt xem. Số lượng người tham gia, tương tác càng cao thì độ phủ sóng hình ảnh truyền thông của các shop hoặc doanh nghiệp sẽ ngày càng lan rộng.

Thời lượng nên tối đa khoảng từ 30 đến 45p hoặc ít hơn để đảm bảo lượt người xem tương ứng và video livestream không quá loãng khi quay.


2.4:  Bắt đầu Livestream bán hàng
 

Livestream đúng giờ: Khi đến thời gian bắt đầu Livestream, bạn nên chuẩn bị thật kỹ càng đển lên hình một cách chỉnh chu nhất. Nếu có việc bận đột suất, không thể livestream đúng giờ được, bạn nên thông báo đến khách hàng, tránh việc để họ đợi sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của shop.

 

Chào hỏi khách hàng: Việc chào hỏi, tương tác với khách hàng vô cùng quan trọng. Người xem chắc chắn sẽ có thiện cảm nếu bạn chào hỏi bằng tên của họ hay sẽ cảm thấy rất vui khi bạn quan tâm đến sự hiện diện của họ trong Livestream của bạn. Ngoài ra việc chào hỏi này còn giúp bạn kéo dài thêm thời gian chờ đợi người xem bài.

tiktok
Thông báo nội dung Livestream: Bạn nên thông báo chủ đề hôm nay là gì? Lý do của buổi Livestream và thời gian dự kiến kết thức live để khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian của mình.

 

Chia sẻ bài và kêu gọi hành động: Bạn cần chủ động chia sẻ các bài viết, thông báo, video liên quan đến buổi livestream cho các hội nhóm, fanpage shop, doanh nghiệp. Hoặc có thể vận động mọi người cùng hợp tác share, tag bạn bè, tạo nhiều hiệu ứng như tổ chức minigames, các khuyến mãi đi kèm. Chắc chắn sẽ là những món quà thú vị để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng.

 

Livestream theo kịch bản đã vạch ra trước đó: Để trách việc đi lạc đề hay chạy theo câu hỏi của khách hàng làm mất nhiều thời gian Live, bạn nên bám sát vào kịch bản Livestream mình đã vạch ra trước đó. Điều này giúp bạn thực hiện đúng mục tiêu của buổi Live và không kéo dài thời gian livestream dự kiến.

 

2.5: Chăm sóc khách hàng và đo lường hiệu quả buổi Livestream

 

Khuyến khích khách hàng inbox trực tiếp hay để lại số điện thoại trên livestream không những giúp bạn có được thông tin của khách hàng để tiện cho việc marketing sau này mà còn giúp bạn trả lời sát thực hơn những quan tâm của khách hàng trong hiện tại.

tiktok

Nhớ cẩn thận ẩn comment có thông tin khách hàng sau khi lưu lại tránh việc đối thủ thông qua những thông tin mà khách hàng comment trong buổi Livestream rồi cướp mất khách hàng của bạn.


3: Những chiến thuật tăng người xem Livestream
 

Ngoài những kiến thức cơ bản về Livestream bán hàng mà PosApp chia sẻ ở trên, để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, bạn cần tham khảo thêm về các chiến thuật tăng người xem Live mà PosApp sắp chia sẻ trong phần dưới đây.


Group là một phương pháp hiệu quả giúp bạn tăng lượng người biết đến bài Livestream của bạn nhanh chóng. Bạn có thể đăng bài lên nhiều Group có cung nội dung để kéo được nhiều người xem. Nhưng về lâu về dài, bạn nên tự xây dựng cho mình một group riêng để chủ động quản lý hơn và dễ dàng xây dựng thương hiệu.


Trên đây là tất cả thông tin về cách livestream bán hàng online hiệu quảĐiện máy Thiên Nam Hòa đã chia sẻ đến bạn. Hi vọng các bạn đã có nhiều kiến thức hơn về quảng cáo các mặt hàng ,sản phẩm, kinh doanh online, Thiên Nam Hòa hẹn các bạn vào các bài chia sẻ tiếp theo.